10 sự thật về Rich Results mà SEOer nên biết

Dưới đây là kết quả phân tích của nhà phân tích John Lincoln về Rich Results để ae SEOer có thêm kiến thức về kết quả tìm kiếm này.
Google

Ngày 19/12/2017 thuật ngữ "Rich Results" là một tên gọi mới được Google dùng để gọi tất cả các kết quả đặc biệt hoặc các tính năng mới trên bảng kết quả tìm kiêm bao gồm: rich snippets, rich cards và enriched results.
Là một SEOer chắc bạn cũng không lạ lẫm gì với những thứ trên, chúng là những kết quả đặc biệt mà đứng tách biệt nổi bật hoàn toàn trên bảng kết quả tìm kiếm bằng cách đưa thêm các thông tin như hình ảnh, video, sao đánh giá và nhiều cái khác nữa.
Dưới đây là 10 điều bạn nên biết (và cần phải biết) về rich result trong năm 2018

1/ Cấu trúc dữ liệu giúp Google thu thập Rich Results

Cấu trúc dữ liệu giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của bạn và đồng thời đây cũng giúp websiste bạn có kết quả xuất hiện trên rich results.
Mặc dù tất cả các cấu trúc dữ liệu đều có thể xuất hiện trên rich results, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cấu trúc dữ liệu theo định dạng schema.org (thường được gọi là schema markup) thì cơ hội xuất hiện trên SERPs sẽ cao hơn.
Và nếu bạn muốn sử dụng dạng cấu trúc này trên website wordpress thì điều đó cực kì đơn giản nhờ vào các pluggin có sẵn.
schema

Nếu như bạn không dùng wordpress thì cũng có rất nhiều tool khác có thể hỗ trợ bạn tạo và kiểm tra schema markup như: Structured Data Markup HelperSchema Generator for SEO hoặc Structured Data Testing Tool.

2/ Google thích việc sử dụng định dạng JSON-LD cho cấu trúc dữ liệu

Google hỗ trợ 3 định dạng của cấu trúc dữ liệu đó là: JSON-LD, Microdata và RDFa, tuy nhiên, JSON-LD là định dạng được đề xuất. 
JSON-LD là viết tắt của "JavaScript Object Notation – Linked Data" và tất nhiên, đây là đại diện của định dạng Javascript.
Bản chất của định dạng này là mô tả thông tin website của bạn cho Google mà không ảnh hưởng tới người dùng. JSON-LD chia nội dung web tách biệt làm 2 phần, mô tả cho Google và cho người dùng.

3/ Không có cách nào để chắc chắn kết quả trên rich results

Như đã đề cập ở trên, sử dụng cấu trúc dữ liệu là bước đầu tiên bạn làm để kết quả có thể được xuất hiện trên rich results, tuy nhiên, Google có thể sẽ vẫn không quyết định để hiển thị kết quả của bạn. Nguyên nhân cho việc này thì rất nhiều, nhưng Google có cung cấp 1 vài giải thích về chuyện này tại đây

4/ Việc sử dụng markup có lẽ sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa của bạn

Bên cạnh đó, việc áp dụng các markup vào website để tăng thứ hạng từ khóa cho webiste vẫn chưa được chứng minh.
Mặc dù Google nói rằng, một ngày nào đó họ sẽ xem cấu trúc dữ liệu như 1 yếu tố đánh giá thứ hạng. tuy nhiên, ngày đó vẫn chưa tới. 
Thế nhưng, dõ ràng việc xuất hiện trên rich results sẽ giúp bạn có nhiều traffic hơn và nó sẽ tác động đến thứ hạng từ khóa của bạn.

5/ Google có công cụ kiểm tra riêng cho Rich Results

Google cung cấp cho chúng ta 1 dụng cụ để test rich results tại đây
dụng cụ để test rich results

Google nói rằng, dụng cụ này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn khả năng website của bạn được xuất hiện trên rich results. Hãy nhớ rằng đây mới chỉ là bản thử nghiệm và mới chỉ hỗ trợ 1 vài loại rich results như: Recipes, Jobs, Movies và Courses (tại thời điểm tác giả viết bài này) và Google đang lên kế hoạch để phát triển thêm.

6/ Bạn có thể sử dụng các công cụ khác để check rich results

Tất nhiên, ngoài Google bạn có thể sử dụng rất nhiều những công cụ khác một trong số đó là: Using its domain search


Using its domain search

7/ Có thể phải mất một vài tuần thì rich results mới xuất hiện

Mặc dù Google đã index trang của bạn (với markup có cấu trúc dữ liệu) tuy nhiên, bạn có thể phải đợi tới vài tuần nữa thì kết quả của bạn mới xuất hiện trên rich results (nếu chúng đáp ứng đủ yêu cầu của Google)
Mẹo nhỏ cho bạn đó là hãy sử dụng Fetch As Google trong Google search console để cấu trúc dữ liệu của bạn được thu thập nhanh hơn.
Fetch as Googlebot

8/ Google có thể disable kết quả rich results của bạn

Hãy đảm bảo rằng bạn làm đúng theo hướng dẫn của Google về rich results tai đây vì nếu như bạn spam và Google thấy điều đó, bạn sẽ nhận 1 án phạt nặng tay từ Google.

9/ Kỹ thuật và cấu trúc dữ liệu không phải là bắt buộc để hiển thị Rich Results.

Như bạn biết, “rich results” & cấu trúc dữ liệu thường đi cùng nhau, tuy nhiên, trên thực tế John Mueller của Google đã nói rằng, cấu trúc dữ liệu không phải là yếu tố bắt buộc cho rich results.
Tất nhiên rồi, “không bắt buộc” nhưng thông thường thì nếu bạn muốn có kết quả trên rich results thì hãy dung cấu trúc dữ liệu.

10/ Hãy dùng toán tử “site: command” để kiểm tra lại.

Nếu rich result không xuất hiện, nó thường xảy ra bởi chất lượng hay yếu tố kỹ thuật trong quá trình code.
Bên cạnh việc dựa vào công cụ check rich results của Google bạn có thể dung toán tử site: URL của bạn. Nếu rich results xuất hiện cho trang đó điều đó có nghĩa rằng yếu tố kỹ thuật của bạn đã chuẩn xác. Nếu rich results không xuất hiện trong truy vấn bình thường cũng như toán tử “site: URL” thì bạn có thể đoán rằng do chất lượng bài viết nên bạn không được xuất hiện trên rich results.
Kết luận
Rich result đôi khi sẽ vô dụng khi chúng hiển thị cho người dung ngay lập tức thông tin họ tìm kiếm. Chính vì thế. Hãy áp dụng chúng một các thông minh bạn nhé.

Nguồn: Search Engine Land

Biên dịch + Chỉnh Sửa: Hieuseo



COMMENTS

Tên

content-marketing,2,seo,5,seo-can-ban,1,thu-thuat-seo,2,thuat-ngu-seo,3,thuat-toan-google,2,
ltr
item
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ: 10 sự thật về Rich Results mà SEOer nên biết
10 sự thật về Rich Results mà SEOer nên biết
Là một SEOer chắc bạn cũng không lạ lẫm gì với những thứ trên, chúng là những kết quả đặc biệt mà đứng tách biệt nổi bật hoàn toàn trên bảng kết quả tìm kiếm bằng cách đưa thêm các thông tin như hình ảnh, video, sao đánh giá và nhiều cái khác nữa. Dưới đây là 10 điều bạn nên biết (và cần phải biết) về rich result trong năm 2018
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBMZrJpjgJv-gbHnBSFBy7yIA8qDF14kwW178DoZYtyhe1_Z_Kkv4YesHjQ_YC7nJUwvG8qTSngZ272-0rXIfxhSEl5sHck7xAZGlCCozf6MlB5Bs-VrG0_01GuLhqxxWXgXSnv4T2FzrO/s640/google-logo-green7-1920-800x450.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiBMZrJpjgJv-gbHnBSFBy7yIA8qDF14kwW178DoZYtyhe1_Z_Kkv4YesHjQ_YC7nJUwvG8qTSngZ272-0rXIfxhSEl5sHck7xAZGlCCozf6MlB5Bs-VrG0_01GuLhqxxWXgXSnv4T2FzrO/s72-c/google-logo-green7-1920-800x450.jpg
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ
https://trunghieuseo.blogspot.com/2018/01/10-su-that-ve-rich-results-ma-seoer-nen.html
https://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/2018/01/10-su-that-ve-rich-results-ma-seoer-nen.html
true
7731172141227032499
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy