6 nhiệm vụ bắt buộc phải làm cho SEO Beginners

Nếu như bạn mới làm SEO hoặc chí ít là bạn đang tập trung chính vào lĩnh vực này, có lẽ bạn sẽ bỏ qua các bước thực sự rất quan trọng, thậm chí có thể thay đổi kết cục của cả một chiến dịch SEO. Dưới đây là 6 điều bạn nên làm khi mới vào SEO và các tools giúp bạn hoàn thành những mục tiêu này.

6-nhiem-vu-bat-buoc-phai-lam-seo-beginner

Có lẽ bạn sẽ không đồng ý, nhưng tôi thấy rằng SEO vừa là nghệ thuật và đồng thời cũng là khoa học. Bạn cần phải sáng tạo để tối ưu với công cụ tìm kiếm và đánh bại đối thủ của bạn, đồng thời, bạn cũng cần phải lên kế hoạch nghiên cứu và phân tích để đưa ra được một chiến lược SEO hiệu quả nhất.
Để làm được những điều này, bạn cần phải sử dụng rất nhiều kỹ thuật và công cụ. Tuy nhiên, thật không may rằng, hầu hết mọi người đều quá chú ý đến vấn đề mà họ biết. Điều này rất nguy hiểm đối với những ngành mà lĩnh vực SEO cạnh tranh khốc liệt, bời vì, các công cụ tìm kiếm vẫn liên tục cập nhật và cải thiện những gì hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
Dưới đây, tôi sẽ chỉ cho bạn 1 vài “đòn bẩy” quan trọng cho SEO, tuy nhiên thỉnh thoảng lại bị quên lãng, giúp bạn nhanh chóng tăng hiệu quả cho SEO.

1, Nhóm từ khóa

Nhóm từ khóa chính là việc bạn tiến hành nhóm các từ khóa của mình lại với nhau cho phù hợp với các mục đích khác nhau, từ đó giúp bạn tối ưu hóa landing page, xác định nội dung bài viết phù hợp và nhiều hơn thế nữa.
Tuy nhiên, việc nhóm các từ khóa của bạn vào các nhóm khác nhau có thể sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn, thậm chí đối với cả các SEOer kì cựu. Mặc dù có khá nhiều cách để bạn nhóm các từ khóa với nhau, tuy nhiên, tôi vẫn thường làm điều đó bằng cách kiểm thử xem các từ khóa đó có cùng dẫn tới những trang đích tương tự trong top 10 của Google hay không.
Nếu bạn có rất nhiều trang đích để tối ưu, điều này sẽ là một nhiệm vụ khá khó khăn để tạo báo cáo, tối ưu và quản lý chiến dịch SEO của bạn. Bởi vì việc này sẽ luôn xảy ra với các từ khóa khác nhau, chính vì vậy, bạn cần có 1 công cụ và 1 chiến dịch rõ ràng để đối phó với những thách thức này.
Những lợi ích của việc nhóm từ khóa:
- Cải thiện thứ hạng từ khóa SEO, giá thầu quảng cáo và đồng thời giúp bạn hiểu rõ hơn về việc áp dụng các nhóm từ khóa trong chiến dịch marketing của bạn.
- Nhóm từ khóa giúp bạn tối ưu hóa onpage trong SEO, lựa chọn topic viết bài và tổ chức cấu trúc website của bạn.
- Bạn có thể hiểu rõ thứ tự ưu tiên của các landing page dựa trên tầm quan trọng của các nhóm từ khóa.
Rất nhiều Webmaster sử dụng Excel hoặc adwords editor để sắp xếp danh sách từ khóa thành các nhóm nhỏ hơn và các mục tiêu cụ thể hơn, tuy nhiên, sẽ rất dễ mắc phải những sai lầm nếu như bạn phải xử lý một lượng lớn dữ liệu. Sử dụng các tool như SE Ranking Keyword Grouper  hoặc Wordstream Keyword Grouper sẽ giúp bạn tăng tốc việc phân nhóm từ khóa nhanh hơn đáng kể, trong khi chất lượng và hiệu quả của công việc vẫn được giữ nguyên. Chắc chắn rồi, không có tool nào là hoàn hảo. Bạn vẫn nên cẩn thận để mắt tới việc phân nhóm từ khóa và chỉnh sửa lại để có những nhóm từ khóa hoàn hảo nhất.

free-key-word-groupper


2, Theo dõi sự thay đổi của trang

Theo dõi sự thay đổi của các trang chính là 1 chiến thuật của tôi, nhưng tôi nhận thấy rằng đây là một việc vô cùng quan trọng cho SEO. Cùng với các tool dùng để theo dõi sự thay đổi của trang, bạn có thể nhận được các thông báo về những sự thay đổi nhỏ nhất của các trang mà bạn đang tối ưu hóa. Nếu bạn là một ông chủ của một hoạt động kinh doanh nhỏ, website của bạn đơn giản chỉ có 1 landingpage, mẹo nhỏ này không giành cho bạn. Nhưng nó sẽ là món quà vô giá cho những người làm việc với một team marketing hoặc các Agencies trong cùng một dự án, nơi mà website của bạn được truy cập bởi rất nhiều webmasters, các chuyên gia marketing hay khách hàng.
Khi bạn sử dụng các tool để theo dõi trang này, bạn sẽ luôn biết rằng, khi nào khách hàng hoặc các webmasters khác đã thay đổi nội dung trang của bạn và từ đó xem xét các ảnh hưởng tới SEO – và tất nhiên, bạn sẽ có thể có những điều chỉnh nhất định trước khi thứ hạng từ khóa của bạn bị tụt hạng hoặc bị phạt bởi Google. Tất cả chúng ta đều hiểu rằng, thậm chí là 1 thay đổi vô cùng nhỏ cũng có thể tạo ra những hậu quả cực kì nghiêm trọng, chính vì thế, hãy ý thức rõ ràng trước khi thực hiện sửa đổi nội dung trang web đã được indexed bởi Google.
Bạn có thể sử dụng rất nhiều tool và apps để thực hiện việc set up các thông báo về sự thay đổi nội dung của trang web. Trong đó bao gồm: VisualPing hay Changedetection.
Tool Page changemornitoring của SE Ranking cũng cho phép các chuyên viên SEO thiết lập việc quét dữ liệu thường xuyên, theo dõi và phân tích các thay đổi qua các lần quét. Nếu như website của bạn bị hack, tool này cũng sẽ giúp bạn phát hiện và chỉ ra các mã độc được gắn trong code cũng như là các liên kết xấu trên website. Bạn có thể theo dõi bất cứ webpage nào, của bạn, của đối thủ hay của khách hàng.

page-change-monitoring

3, Nghiên cứu đối thủ

Việc phân tích đối thủ cạnh tranh một cách thông minh là một yêu cầu quan trọng và tất yêu trong SEO và marketing. Thông báo cho bạn về các hoạt động marketing của đối thủ bắt đầu từ việc theo dõi thứ hạng từ khóa của đối thủ, nội dung cũng như backlink của đối thủ là việc vô cùng quan trọng.
Rất nhiều tool có thể giúp bạn khám phá từ khóa của đối thủ từ Organic Search. SpyFu, SEMrushBuzzSumo và  Ahrefs là một vài tool yêu thích của tôi.
Như tôi đã nói qua một chút ở bên trên, một chiến thuật có thể thường xuyên bị bỏ qua đó là sử dụng một công cụ để theo dõi những thay đổi (như một liên kết mới, một bình luận mới) mà đối thủ cạnh tranh đang làm trên trang của họ. Điều này sẽ  cho phép bạn khám phá ra những việc mà đối thủ đang làm để tạo ra các lượng truy cập “chất lượng” và từ đó giúp bạn phát triển chiến lược phát triển của riêng mình dựa trên những điều mà bạn tìm thấy.

phan-tich-doi-thu-seo

4, Đa dạng các từ khóa dài

Việc nắm được các từ khóa dài là vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp kinh doanh online muốn có thứ hạng cao hơn trong bảng kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Từ khóa dài thường bị bỏ bê bởi vì chúng mang lại ít traffic, tuy nhiên, nếu như những người tìm những từ khóa đó sẽ có cơ hội chuyển đổi thành khách hàng của bạn cao hơn, bởi vì những người tìm những từ khóa dài, nghĩa là họ đã xác định rõ được mục tiêu của mình và nếu bạn có vị trí top cao, thì cơ hội họ sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn.
Thách thức chính là việc tìm kiếm các từ khóa dài mang lại lợi nhuận cao và đưa tới thông tin hữu ích cho website của bạn. May mắn là có rất nhiều các tool giúp bạn tìm kiếm các từ khóa mục tiêu như vậy, một vài tool là rất nổi tiếng ví dụ như: Google’s KeywordPlanner (trong AdWords) và  free keywordtool của wordstream.

5, Theo dõi thứ hạng từ khóa trên mobile

Không thể nào chối bỏ tác động của thiết bị điện thoại đến đời sống của mỗi người, chính vì thế các số liệu di động đang ngày càng trở lên quan trọng hơn bao giờ hết.
Mặc dù Google chưa chính thức đưa ra thông báo về tầm quan trọng của mobile-firstindex, nhưng nó đang là xu hướng phát triển. Và mobile friendly đã chính thức được đưa vào danh mục đánh giá của Google. Chính vì những lý do đó, bạn sẽ cần để mắt tới việc thứ hạng từ khóa trên mobile, và đồng thời là bất cứ chức năng nào của điện thoại và những thay đổi của điện thoại hiện nay.
Sử dụng Google webmaster tool có thể giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa trên mobile bằng cách sử dụng báo cáo của phân tích tìm kiếm. Ở đó bạn có thể so sánh số liệu tìm kiếm trên mobile và desktop.

mobile-first-ranking


So sánh những số liệu này sẽ cho phép bạn nhanh chóng phát hiện vấn đề từ khi mobile first index được tung ra. Nếu như website của bạn có thứ hạng thấp hơn trên điện thoại, hãy xem thật kĩ và các yếu tố có thể khiến website của bạn ít thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Đồng thời, cũng có rất rất nhiều công cụ giúp bạn check thứ hạng từ khóa trên mobile (quá nhiều để liệt kê). Chính vì thế, hãy cân nhắc việc sử dụng các tool này trong công cuộc tối ưu với công cụ tìm kiếm của bạn.

6, Local keyword ranking

Nếu như dịch vụ của bạn chi tập trung vào một nhóm người ở một địa lý nhất định, hãy đảm bảo rằng, bạn đã tối ưu local search cho website của bạn. Bởi vì mọi người đang dùng điện thoại và tìm kiếm những thứ xung quanh, chính vì vậy việc tối ưu local search đang ngày càng quan trọng hơn.
Vấn đề ở đây là, những người ở các vị trí khác nhau sẽ có những kết quả tìm kiếm khác nhau, chính vì thế, bạn cần có 1 công cụ để kiểm tra việc này.
Một vài  công cụ bạn có thể cân nhắc sử dụng như  Keyword Rank Checker của SERP (cho phép bạn nhập local trước khi tìm) hoặc freelocalized ranking tool của BrightLocal’s.

Kết Luận

SEO là một kênh truyền thông vô cùng năng động, cái mà vừa tạo ra những thử thách cũng như sự hào hứng. Thông tin tốt là, bạn có thể lấy những điều thuận lợi của đối thủ nếu bạn tiếp tục sử dụng các tool mới nhất và các kỹ thuật tốt nhất, chẳng hạn như một vài cái tôi đã liệt kê ở trên.

Một vài quan điểm trong bài viết có thể khiến bạn chưa đồng tình, đừng ngần ngại để lại comment bên dưới cho chúng tôi được biết bạn nhé. 



COMMENTS

Tên

content-marketing,2,seo,5,seo-can-ban,1,thu-thuat-seo,2,thuat-ngu-seo,3,thuat-toan-google,2,
ltr
item
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ: 6 nhiệm vụ bắt buộc phải làm cho SEO Beginners
6 nhiệm vụ bắt buộc phải làm cho SEO Beginners
Dưới đây là 6 điều bạn nên làm khi mới vào SEO và các tools giúp bạn hoàn thành những mục tiêu này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiItHnSuWY7KXLKOGZuJe3QP7OTBFRd-P8751SoI6pKK5pVM7F42XSH9AzEUXA3vz_ssbd3Ze1d_OVMRBrlaVPLkT91sXNzfznupjndwSA3HmM8dSTOG535LVVHTvaYfzic_CRoaNUs8p1B/s640/6-nhiem-vu-cho-seo-beginner.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiItHnSuWY7KXLKOGZuJe3QP7OTBFRd-P8751SoI6pKK5pVM7F42XSH9AzEUXA3vz_ssbd3Ze1d_OVMRBrlaVPLkT91sXNzfznupjndwSA3HmM8dSTOG535LVVHTvaYfzic_CRoaNUs8p1B/s72-c/6-nhiem-vu-cho-seo-beginner.JPG
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ
https://trunghieuseo.blogspot.com/2017/05/6-nhiem-vu-bat-buoc-phai-lam-cho-seo_5.html
https://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/2017/05/6-nhiem-vu-bat-buoc-phai-lam-cho-seo_5.html
true
7731172141227032499
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy