Google bắt đầu áp dụng thuật toán Mobile-First Index


Mặc dù được gọi là “thí nghiệm”, tuy nhiên đây thực sự là một động chuyển đổi kế hoạch của Google, đánh giá sự tối ưu cho mobile để quyết định thứ hạng tìm kiếm trên Google.

Mobile First Indexed by Google


Google đã chính thức bắt đầu thử nghiệm mobile-first index, thuật toán này sẽ thu thập dữ liệu trên phiên bản điện thoại của website bạn và đưa ra các đánh giá về thứ hạng của từ khóa, sau đó sẽ quay ngược trở lại đánh giá phiên bản trên máy tính để bàn nếu như website bạn không có phiên bản cho mobile.
Thực sự tôi đã mong muốn nghe thấy điều này từ Google khoảng tầm 1 năm trước, nhưng mãi đến tận bây giờ, Google mới chính thức có thông báo về việc này trên Blog chính thức của họ tại đây.

1, Phần lớn người dùng tìm kiếm bằng điện thoại nhưng Google lại thu thập dữ liệu trên phiên bản máy tính?

Google thú nhận rằng, họ nhận thấy số lượng người tìm kiếm bằng điện thoại, nhiều hơn số lượng người tím kiếm bằng máy tính để bàn. Vậy mà khi Google đánh giá thứ hạng từ khóa trên bảng kết quả tìm kiếm, họ lại chỉ nhìn vào nội dung website trên phiên bản máy tính – như vậy là vấn đề đã được chỉ rõ. Để khắc phục điều này, Google sẽ đánh giá thứ hạng từ khóa dựa trên nội dung website trên phiên bản mobile (nếu như website bạn có phiên bản mobile).

Google đã nói rằng:

Google-cong-bo-thuat-toan-mobile-first-indexed.png

Tạm dịch: Để chắc chắn việc đem lại những kết quả chính xác nhất với mong muốn của người dùng, Google sẽ áp dụng thuật toán để thu thập dữ liệu trên mobile trước. Mặc dù thuật toán này vẫn còn đang sơ khai, tuy nhiên, họ hi vọng rằng nhờ sự phát triển này, Google sẽ đem đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên cả mobile cũng như máy tính để bàn.
Như vậy là đã rõ, sẽ chẳng còn khái niệm nào là “mobile-friendly” nữa, mà thay vào đó là mobile-user. Nếu như website của bạn chưa thân thiện với thiết bị di động, chắc chắn website bạn sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ và thậm chí là biến mất trên bảng kết quả tìm kiếm, thậm trí là trên máy tính để bàn.

2, Google đang chạy thử nghiệm và hi vọng sẽ áp dụng chính thức sau này

Google nói rằng họ đang chạy thử nghiệm thuật toán mới này và sẽ tiếp tục chạy thử nghiệm cẩn thận trên một phạm vi nhỏ trước khi áp dụng chính thức. Google sẽ không vội vã áp dụng ngay sự thay đổi này khi mà họ chưa chắc chắn về việc trải nghiệm người dùng có tốt hơn hay không.


3, Không có phiên bản mobile? Đừng Lo Lắng

Đối với những website không có phiên bản giành riêng cho điện thoại cũng không cần phải lo lắng, Google sẽ sử dụng phiên bản website trên máy tính để bàn để đánh giá thứ hạng từ khóa. Google nói rằng: “Nếu bạn chỉ có duy nhất phiên bản web trên máy tính để bàn, chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu web như bình thường, ngay cả khi website bạn được thiết kế co dãn theo từng khung hình”


4, Bạn nên làm gì để chuẩn bị cho thuật toán mới này?

Dưới đây là một vài gợi ý mà Google đã đưa ra cho các webmaster để chuẩn bị cho sự thay đổi này:
- Nếu bạn có 1 website co dãn theo khung hình (responsivesite) hay 1 dynamic Seerving site nghĩa là website của bạn đều cung cấp 1 phiên bản nội dung giống nhau cho cả mobile và desktop chỉ khác về khung hình, bạn không cần phải thay đổi gì cả.
- Nếu như bạn có 1 site configuration nghĩa là website sẽ cung cấp nội dung và bố cục khác nhau dựa trên thiết bị truy cập website (mobile hay desktop) bạn nên cân nhắc để thay đổi 1 vài điều dưới đây
+ Hãy chắc chắn rằng bạn đã xây dựng giao diện cho người dùng khi truy cập bằng mobile và desktop hợp lý nhất. Hãy so sánh giao diện khi truy cập website bằng mobile và desktop xem có cần thiết phải thay đổi gì không?
+ Khi thêm các cấu trúc dữ liệu cho mobile site, hay đảm bảo chỉ thêm những thông tin cần thiết và liên quan, tránh thêm những khối lượng dữ liệu quá lớn.
+ Hãy sử dụng file robots.txt testingtool để đảm bảo rằng mobile site của bạn có thể được tiếp cận bởi Googlebot.
+ Website sẽ không cần thay đổi các thẻ canonical link bởi vì Google sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu những đường link này và từ đó đánh giá thứ hạng trên máy tính để bàn hay điện thoại.
- Nếu như bạn chỉ có duy nhất 1 website phiên bản desktop, hay xem xét để thêm 1 website phiên bản cho di động  và khai báo trong webmaster tool.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật

Như chúng ta đã nhìn thấy sự thay đổi về bảng kết quả tìm kiếm và thu thập dữ liệu, chúng tôi sẽ tiếp tục có những bài viết liên quan tới vấn đề này, khi nào Mobile-First index được chính thức áp dụng, chúng tôi sẽ có thông báo cho các bạn.


Hãy để lại ý kiến của các bạn bên dưới về sự thay đổi này của Google nhé. 

COMMENTS

Tên

content-marketing,2,seo,5,seo-can-ban,1,thu-thuat-seo,2,thuat-ngu-seo,3,thuat-toan-google,2,
ltr
item
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ: Google bắt đầu áp dụng thuật toán Mobile-First Index
Google bắt đầu áp dụng thuật toán Mobile-First Index
Mobile-first Indexed Được Google Công Bố Với Mục Tiêu tăng Trải Nghiệm Người Dùng Khi Tim Kiếm Trên Công cụ tìm kiếm này.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhOYxN78BYd3DMvnAdS8YAfALRrd0rqBBWOyI4O9hKcSGFXe_5fKGOCGAotqyFxTDTzU46Y4Gey9FzUBDd1EgQqsU0TKfkC59Eu9tlroBBED-KAm-EUiMzhXwMuFAFVTQPjOHWI-fuc8Mec/s640/Mobile-First+Index+Google.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhOYxN78BYd3DMvnAdS8YAfALRrd0rqBBWOyI4O9hKcSGFXe_5fKGOCGAotqyFxTDTzU46Y4Gey9FzUBDd1EgQqsU0TKfkC59Eu9tlroBBED-KAm-EUiMzhXwMuFAFVTQPjOHWI-fuc8Mec/s72-c/Mobile-First+Index+Google.jpg
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ
https://trunghieuseo.blogspot.com/2017/05/google-ap-dung-thuat-toan-mobile-first-index.html
https://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/2017/05/google-ap-dung-thuat-toan-mobile-first-index.html
true
7731172141227032499
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy