Nội Dung Bài Viết Nên Dài Bao Nhiêu Từ Là Tốt?

noi-dung-bai-viet-nen-dai-bao-nhieu

Khách hàng đang thay đổi cách tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của họ, ngày nay, thay vì gặp chuyên gia hoặc các người có chuyên môn, xu hướng tìm kiếm câu trả lời online ngày càng phổ biến.
Chính vì lý do đó, nhân viên marketing online càng cần phải xuất bản ra những nội dung hấp dẫn và đánh đúng vào tâm lý cũng như mong muốn của khách hàng, đó là con đường duy nhất để chiến thắng.
Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như vậy, có quá nhiều thứ để bạn phải cân nhắc khi chọn một loại nội dung nào đó để xuất bản, phù hợp với chiến dịch truyền thông của bạn.
Để tạo ra một nội dung hấp dẫn người đọc, đầu tiên bạn cần quan tâm tới mong muốn của khách hàng và sau đó là “Giáo Dục” khách hàng của bạn, chú ý tới các ý định tìm kiếm của khách hàng và đồng thời khéo léo dẫn dắt khách hàng của bạn tới đích mà bạn mong muốn.
can-xac-dinh-duoc-mong-muon-cua-khach-hang

Trên thực tế, không có một quy định cụ thể nào về việc độ dài tốt nhất của 1 bài viết là bao nhiêu? Tuy nhiên, có một vài yếu tố để giúp bạn đưa ra quyết định về độ dài tốt nhất cho 1 bài viết. Những yếu tố đó sẽ được chúng tôi nói rõ trong bài viết này.

1, Bài viết dài và ngắn là bao nhiêu từ?

Bài viết dài thông thường có độ dài trên 2000 từ, loại content này thường thấy ở các dạng bài viết hướng dẫn (how to do something) hoặc các e-book (sách báo điện tử).
Bài viết ngắn là dạng bài thường được viết trong khoảng 1000 từ, chẳng hạn như các bài đăng trên blog hoặc trên các mạng xã hội, email cũng là 1 ví dụ điển hình cho dạng bài viết ngắn.

2, Liệu độ dài nội dung có phải là 1 vấn đề quan trọng?

Có lẽ bạn sẽ nghĩ, nội dung ngắn là tốt hơn so với các dạng nội dung dài hoặc ngược lại. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không thể đánh giá hiệu quả của 1 bài viết chỉ dựa trên độ dài của nó được.
Bài viết đơn giản chỉ là 1 “Công cụ” mà những nhà truyển thông sử dụng. Không có loại nội dung nào là tốt hơn nội dung nào, mà vấn đề nằm ở việc mục đích sử dụng của nó là gì?

Dưới đây là một vài trường hợp mà bạn có thể sử dụng các dạng bài viết dài cho chiến dịch marketing của bạn:
- Các sản phẩm dịch vụ cao cao có giá thành cao
- Hàng hóa và dịch vụ đòi hỏi nhiều cam kết khi mua hàng
- Các sản phẩm cần được giới thiệu và truyền thông về chất lượng sản phẩm
- Nội dung dài thường phát huy tác dụng tốt trong những giai đoạn đầu của chiến dịch marketing, khi khách hàng chưa có nhiều thông tin về sản phẩm của bạn.
- Các sản phẩm mang tính kỹ thuật cao, cần nhiều nội dung để giải thích các khía cạnh cụ thể.

Bên cạnh đó, dưới đây cũng là 1 vài trường hợp mà bài viết ngắn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn:
- Khi khách hàng đã quá quen với sản phẩm của bạn và tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của bạn
- Sản phẩm giá thành rẻ hoặc thường xuyên được sử dụng tốt hơn hết nên sử dụng nội dung ngắn
- Khi khách hàng đã cảm thấy thỏa mãn và sẵn sàng chi trả tiền đề mua sản phẩm, dịch vụ của bạn
- Một vài dạng nội dung yêu cầu các bài viết ngắn gọn (Quảng cáo mất phí, email marketing...)

Như vậy, cuộc chiến giữa nội dung ngắn và dài cái nào hiệu quả, tất cả phải dựa trên từng bối cảnh cụ thể và chiến dịch marketing của bạn.
Bây giờ, hãy tự trả lời 5 câu hỏi dưới đây, và bạn sẽ có câu trả lời cho việc bạn nên sử dụng bài viết có độ dài như thế nào nhé:

# Khách hàng của bạn đã biết về bạn nhiều chưa?
Câu hỏi đầu tiên không thể thiếu đó chính là việc, khách hàng của bạn đã có nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn chưa?
Các nội dung dài sẽ có hiệu quả cực kì tốt trong việc cung cấp thông tin và giới thiệu về tổ chức, doanh nghiệp cũng như sản phẩm dịch vụ của bạn. Vì vậy, trong trường hợp khách hàng chưa biết nhiều về bạn, hãy sử dụng dạng bài viết dài để tăng độ tin tưởng nơi khách hàng đồng thời có thể mang lại nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn tới cho khách hàng hơn.
Ngược lại, nếu như khách hàng đã biết quá rõ về bạn, hãy sử dụng những nội dung ngắn để từ đó có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Bên cạnh đó, dù bạn chọn loại nội dung nào đi chăng nữa, hãy nhớ tối ưu nội dung của bạn, trả lời trực tiếp vào mong muốn của khách hàng đừng cố gắng tạo ra thêm nhiều lo lắng băn khoăn cho khách hàng.

# Khách hàng của bạn quan tâm dịch vụ tới mức nào?
Vấn đề thứ 2 bạn nên quan tâm khi quyết định nội dung dài hay ngắn, đó chính và mức độ quan tâm của khách hàng đối với dịch vụ của bạn.
Nếu như khách hàng của bạn cực kì quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ, chắc chắn họ sẽ mong muốn có một bài viết chi tiết, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ đó trước khi đi tới quyết định mua hàng.
Ngược lại, nếu như khách hàng chỉ quan tâm một chút ít tới dịch vụ, bạn nên sử dụng các bài viết ngắn để từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng và không làm giảm hứng thú của họ bằng hàng ngàn từ vô ích.
Nên nhớ rằng, chẳng có một ai sẵn sàng tìm hiểu một mớ thông tin về một chủ đề mà họ không quan tâm. Bạn sẽ làm họ cảm thấy khó chịu bởi một mớ nội dung dài lê thê và điều đó chắc chắn có thể làm ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn.

# Doanh nghiệp của bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu cho bài viết của mình?
Câu hỏi thứ 3 mà bạn chắc chắn phải trả lời đó là doanh nghiệp của bạn có bao nhiêu tiền và thời gian để đầu tư cho content?
Rõ ràng việc tạo ra một nội dung dài, và xuất bản nó tốn nhiều thời gian và công sức hơn rất nhiều so với một nội dung ngắn. Chính vì thế, để tạo ra một nội dung dài hoàn thiện đòi hỏi nhiều sức người và sức của hơn so với một bài viết ngắn.
Chính vì lý do đó, doanh nghệp của bạn cần phải có 1 chiến dịch toàn diện và có sự ưu tiên rõ ràng cho các bài viết trong từng giai đoạn khác nhau. Nhưng hãy luôn luôn nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng vẫn là cung cấp các giá trị cho độc giả, Google luôn luôn thay đổi các thuật toán của họ để từ đó cung cấp các kết quả tìm kiếm phù hợp với nhu cầu của người dùng, vì thế, hãy sản xuất những nội dung phù hợp với chiến dịch truyền thông, độ dài phù hợp và quan trọng hơn cả là đáp ứng nhu cầu của người đọc.

# Ý định của khách hàng của bạn là gì? Hãy sử dụng các từ khóa để giải quyết và nắm bắt ý định của họ.
Một khi bạn đã xác định được độ dài của bài, bạn nên làm việc để tạo ra một danh sách các từ khóa, những từ khóa này nên phải quyết được ý định của độc giả khi đọc bài của bạn, bởi vì, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào những từ khóa này để xác định xem nội dung của bạn có phù hợp với ý định của người dùng hay không.
Bên cạnh các từ khóa, bạn có thể sử dụng các thẻ headings trong bài viết để cung cấp thêm các giá trị cho SEO, đồng thời phân nhỏ các đoạn trong bài viết để khách hàng có thể dễ dàng nắm được ý chính của đoạn văn đó.

# Mục tiêu kinh doanh của bạn khi xây dựng nội dung cho website là gì?
Cuối cùng, hãy suy nghĩ tới mục tiêu kinh doanh của bạn khi quyết định độ dài của mỗi bài viết. Bạn hiểu rằng, cả nội dung ngắn và dài đều có các tác dụng tiêu cực và tích cực khác nhau tới tâm lý khách hàng và từ đó việc kinh doanh của bạn cũng sẽ có những ảnh hưởng khác nhau. Chính vì thế, ngay từ đầu, hãy xác định rõ mục tiêu của bạn là gì, và lên kế hoạch content cho nó. Hãy lưu ý một vài điểm dưới đây:
- Tỷ lệ phản hồi kém, chứng tỏ nội dung kém sức thuyết phục
- Tỷ lệ khách hàng kém chứng tỏ nội dung chưa đáp ứng được yêu cầu của khách hàng

Hãy chọn lựa sáng suốt độ dài của nội dung cho lĩnh vực kinh doanh của bạn

Chúng ta vừa thảo luận về việc nên lựa chọn nội dung dài hay ngắn cho từng bài viết, hãy cân nhắc và đưa ra quyết định của riêng bạn.


Với những nội dung tốt, bạn có thể kéo thêm nhiều lượt truy cập vào website và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn. Chúc các bạn thành công.
Nếu như bạn đang cần nội dung bài viết cho website nhưng không có thời gian và nhân lực để thực hiện, hãy tham khảo dịch vụ viết bài SEO của chúng tôi, bài viết SEO của chúng tôi sẽ giúp website bạn nhanh chóng có được thứ hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm.
Đừng ngần ngại xem ngay tại đây: Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng

COMMENTS

BLOGGER: 1
Loading...
Tên

content-marketing,2,seo,5,seo-can-ban,1,thu-thuat-seo,2,thuat-ngu-seo,3,thuat-toan-google,2,
ltr
item
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ: Nội Dung Bài Viết Nên Dài Bao Nhiêu Từ Là Tốt?
Nội Dung Bài Viết Nên Dài Bao Nhiêu Từ Là Tốt?
Nội dung bài viết nên dài hay ngắn bao nhiêu là đủ? Cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzpmuq0rk-qj65Ju2x-kFkkvU4JSjZ7eZDKO9FNOcOWxMp3UZfJHSVvaqQu_sMXfHo_LXChoUcGebdWak1QudQU2VKvhNlBOZ_P5zx9ivZlkVcX-oHFvXk0qayPz-RPI34eF_opNi9W6Au/s640/noi-dung-bai-viet-dai-bao-nhieu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzpmuq0rk-qj65Ju2x-kFkkvU4JSjZ7eZDKO9FNOcOWxMp3UZfJHSVvaqQu_sMXfHo_LXChoUcGebdWak1QudQU2VKvhNlBOZ_P5zx9ivZlkVcX-oHFvXk0qayPz-RPI34eF_opNi9W6Au/s72-c/noi-dung-bai-viet-dai-bao-nhieu.jpg
Trung Hiếu - Cung Cấp Dịch Vụ Marketing Online ℂℍ𝕌𝕐Êℕ ℕ𝔾ℍ𝕀Ệℙ
https://trunghieuseo.blogspot.com/2017/05/noi-dung-bai-viet-nen-dai-bao-nhieu-tu.html
https://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/
http://trunghieuseo.blogspot.com/2017/05/noi-dung-bai-viet-nen-dai-bao-nhieu-tu.html
true
7731172141227032499
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy